Lương thưởng & phúc lợi- chìa khóa thu phục nhân tài cho doanh nghiệp
Một trong những động lực thúc đẩy và duy trì thái độ làm việc nhiệt tình ở nhân viên và giữ chân họ chính là lương thưởng và phúc lợi. Đây có vẻ là điều cơ bản mà hầu hết nhà nhân sự nào cũng biết đến. Những khó khăn khi thực hiện chính sách này cũng như những lưu ý cho nhà tuyển dụng sẽ được trình bày trong bày viết sau đây. Cùng Tìm việc làm VNWork xem qua nhé!
> Đập tan trở ngại khi chuyển hướng sự nghiệp sau tuổi 30
> Tổng kết kỹ năng phục vụ món ăn chuyên nghiệp nhân viên nhà hàng khách sạn phải biết
> Làm thế nào để biết có phù hợp với văn hóa của công ty mới hay không
Những khó khăn trong quá trình thực hiện
- Quỹ lương thưởng không nhiều nên không biết xây dựng thế nào
- Thưởng thế nào cho các vị trí gián tiếp như kế toán
Nên
- Thưởng theo tập thể nhóm
- Có sự cân bằng giữa thưởng theo dựa vào kết quả cuối cùng và thưởng dựa vào tiến trình công việc
- Thưởng dựa vào kết quả mà nhân viên đó ảnh hưởng trực tiếp
- Ứng dụng thẻ điểm cân bằng để nhận ra các mục tiêu quan trọng để lấy đó làm tiêu chí thưởng
- Có sự khác biệt lớn giữa nhân viên giỏi và nhân viên bình thường
- Công thức thưởng phải minh bạch
Không nên
- Phần thưởng chỉ thuần túy dựa vào lợi nhuận
- Công thức thưởng không minh bạch
- Công thức thưởng thay đổi thường xuyên
- Đưa ra phần thưởng cá nhân như nhân viên xuất sắc nhât, vì như vậy sẽ dễ tạo sự bất mãn cho nhiều người, vì đó là Không công nhận thành tích của cả nhóm – Nhiều sếp chỉ tập trung vào thành công của những cá nhân xuất sắc mà phớt lờ sự đóng góp của cả nhóm, điều này sẽ ảnh hưởng tới tinh thần đồng đội và năng suất chung của công ty. Vì vậy, hãy cân nhắc thành tích của cả nhóm mỗi đợt khen thưởng
- Khen thưởng cho thái độ – Đây là một lỗi khá phổ biến. Bạn khen thưởng vì chất lượng công việc, cho thành tích mà nhân viên đạt được trong công việc chứ không phải khen thưởng cho những gì nhân viên hứa hẹn hay làm việc mà không có kết quả.
- Khen thưởng cho phần việc cơ bản – Bạn trả cho nhân viên một mức lương cơ bản, đổi lại, bạn kỳ vọng ở họ mức độ hiệu quả công việc nhất định. Nếu nhân viên đạt được mức “đáp ứng yêu cầu”, họ vẫn chưa xứng được khen thưởng. Hãy khen thưởng cho nhân viên khi họ hoàn thành công việc xuất sắc hay vượt mức chỉ tiêu.
> Đập tan trở ngại khi chuyển hướng sự nghiệp sau tuổi 30
> Tổng kết kỹ năng phục vụ món ăn chuyên nghiệp nhân viên nhà hàng khách sạn phải biết
> Làm thế nào để biết có phù hợp với văn hóa của công ty mới hay không
Những khó khăn trong quá trình thực hiện
- Quỹ lương thưởng không nhiều nên không biết xây dựng thế nào
- Thưởng thế nào cho các vị trí gián tiếp như kế toán
Nên
- Thưởng theo tập thể nhóm
- Có sự cân bằng giữa thưởng theo dựa vào kết quả cuối cùng và thưởng dựa vào tiến trình công việc
- Thưởng dựa vào kết quả mà nhân viên đó ảnh hưởng trực tiếp
- Ứng dụng thẻ điểm cân bằng để nhận ra các mục tiêu quan trọng để lấy đó làm tiêu chí thưởng
- Có sự khác biệt lớn giữa nhân viên giỏi và nhân viên bình thường
- Công thức thưởng phải minh bạch
Không nên
- Phần thưởng chỉ thuần túy dựa vào lợi nhuận
- Công thức thưởng không minh bạch
- Công thức thưởng thay đổi thường xuyên
- Đưa ra phần thưởng cá nhân như nhân viên xuất sắc nhât, vì như vậy sẽ dễ tạo sự bất mãn cho nhiều người, vì đó là Không công nhận thành tích của cả nhóm – Nhiều sếp chỉ tập trung vào thành công của những cá nhân xuất sắc mà phớt lờ sự đóng góp của cả nhóm, điều này sẽ ảnh hưởng tới tinh thần đồng đội và năng suất chung của công ty. Vì vậy, hãy cân nhắc thành tích của cả nhóm mỗi đợt khen thưởng
- Khen thưởng cho thái độ – Đây là một lỗi khá phổ biến. Bạn khen thưởng vì chất lượng công việc, cho thành tích mà nhân viên đạt được trong công việc chứ không phải khen thưởng cho những gì nhân viên hứa hẹn hay làm việc mà không có kết quả.
- Khen thưởng cho phần việc cơ bản – Bạn trả cho nhân viên một mức lương cơ bản, đổi lại, bạn kỳ vọng ở họ mức độ hiệu quả công việc nhất định. Nếu nhân viên đạt được mức “đáp ứng yêu cầu”, họ vẫn chưa xứng được khen thưởng. Hãy khen thưởng cho nhân viên khi họ hoàn thành công việc xuất sắc hay vượt mức chỉ tiêu.
Post a Comment